Kinh tếNgân hàng CSXH

Đồng hành cùng người dân vượt khó

07:29 - Thứ Sáu, 12/08/2022 Lượt xem: 1698 In bài viết

ĐBP - Triển khai thực hiện Quyết định số 714/QĐ-BĐDHĐQT ngày 22/4/2022 và Quyết định 1065/QĐ-BĐDHĐQT ngày 20/6/2022 của Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh giao chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2022 để thực hiện Nghị quyết số 11/NQ/CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường Chà chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp người dân thực hiện các thủ tục cần thiết để thụ hưởng nguồn vốn vay ưu đãi.

Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường Chà giải ngân vốn vay theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ cho người dân trên địa bàn thị trấn.

Huổi Mí là xã vùng cao, nhiều khó khăn về mọi mặt, thêm vào đó các đợt dịch Covid-19 mấy năm qua xảy ra càng khiến cho đời sống kinh tế - xã hội của người dân khó chồng khó. Ông Giàng A Sếnh, Chủ tịch UBND xã cho biết: Trước thực trạng đó, nhất là sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, cấp ủy, chính quyền xã Huổi Mí đã cùng với các tổ chức đoàn thể của huyện, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tăng cường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Nghị quyết trên tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng” nhằm đảm bảo các chương trình tín dụng chính sách mang lại hiệu quả thiết thực, phục vụ tốt cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Qua công tác tuyên truyền, cơ bản người dân nắm được các chủ trương, Nghị quyết, đồng thời đăng ký vay vốn từ gói tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11 của Chính phủ. Thống kê của cơ quan chức năng, triển khai Nghị quyết 11, đến nay, xã Huổi Mí có gần 10 đối tượng tham gia vay vốn.

Anh Thào Xìa Dế, bản Huổi Xuân, xã Huổi Mí chia sẻ: Gia đình thuộc diện hộ nghèo năm nay, song tôi luôn tạo mọi điều kiện để con được đến trường, học hành đầy đủ với mong muốn sau này cuộc sống bớt khó khăn. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 bùng phát nhiều đợt, nhiều lần việc học tập của con bị gián đoạn và ảnh hưởng. Khắc phục tình trạng đó, gia đình tôi quyết định vay 10 triệu đồng để mua máy tính phục vụ việc học tập cho con. Tôi và gia đình thực sự cám ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã quan tâm, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để giúp đỡ những người khó khăn như chúng tôi.

Thời gian qua, sau khi Nghị quyết 11 được ban hành đã giúp nhiều người dân trên địa bàn huyện Mường Chà vơi đi khó khăn. Bà Lý Thị Luyến, tổ 3, thị trấn Mường Chà hiện đang công tác tại cơ quan Nhà nước của huyện, do cuộc sống khó khăn nên chưa có điều kiện xây nhà mới để ở. Sau khi biết đến gói tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11 của Chính phủ, bà Luyến đã nộp hồ sơ và được giải ngân với số tiền 450 triệu đồng. Từ số tiền này, bà Luyến vay mượn thêm người thân, gia đình xây được ngôi nhà mới khang trang, rộng rãi. “Chúng tôi cũng hi vọng Nghị quyết sẽ tiếp tục được triển khai sâu rộng trong thời gian dài để nhiều người, nhiều đối tượng được thụ hưởng, từ đó vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống” - bà Luyến phấn khởi chia sẻ.

Thực hiện Nghị quyết số 11/CP của Chính phủ, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường Chà được giao kế hoạch gần 23 tỷ đồng. Đến nay, đã giải ngân trên 12 tỷ đồng (đạt 53% kế hoạch giao). Trong đó, cho vay chương trình giải quyết việc làm thực hiện được 7 tỷ đồng (100% kế hoạch); cho vay học sinh, sinh viên mua máy tính học trực tuyến trên 700 triệu đồng (đạt 142% kế hoạch); cho vay nhà ở xã hội gần 4,5 tỷ đồng (đạt 55,6% kế hoạch). Ông Lò Văn Nghiêm, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường Chà cho biết, để thực hiện tốt việc giải ngân nguồn vốn tỉnh giao theo đúng kế hoạch, đơn vị đã và đang tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền huyện, phối hợp với các cấp, các ngành, UBND xã, tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác, ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn hoàn thiện hồ sơ giải ngân các hộ có nhu cầu, đảm bảo các hộ, cá nhân, tổ chức có nhu cầu đều được thụ hưởng chính sách. Bên cạnh đó, làm tốt khâu kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay đảm bảo các đối tượng vay vốn đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, phát huy hiệu quả của nguồn vốn cho vay.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top